Chủ nhật tất bật dọn phòng, giặt nệm thú bông

Sau một tuần làm việc, học tập vất vả, đôi khi chủ nhật cuối tuần ta chẳng muốn đi đâu chơi, chỉ đơn giản là muốn ở nhà nghỉ ngơi, thư giãn, nấu vài ba món ăn mình thích hoặc sắp xếp, dọn dẹp căn phòng để trông gọn gẽ hơn, tươi mới hơn, và quan trọng là đem “tẩy trang” chiếc nệm thú bông yêu quý mà ta vẫn cận kề trong từng giấc ngủ. Vậy bạn đã biết giặt nệm thú bông đúng cách hay chưa? Góc Xanh xin mách bạn vài bí quyết để giặt nệm thú bông nhanh chóng và dễ dàng nhé!

  • Không nên giặt nệm thú bông bằng nước tẩy hoặc xà bông với độ tẩy màu cao vì nó sẽ làm giảm độ mềm mượt vải nhung của nệm
  • Nếu là lần đầu tiên giặt nệm thú bông thì nên giặt mặt phải để quá trình giặt làm trôi các lông vụn vặt khi cắt may. Còn những lần giặt sau trở đi thì nên giặt mặt trái để tránh làm ảnh hưởng chất liệu vỏ nệm khi giặt chung với các loại đồ khác.
  • Không nên dùng bàn chải chà mạnh vào bề mặt vải nệm thú bông
  • Nếu nệm bị bẩn và thấm ướt bên trong, phần vỏ nệm thì giặt theo cách vừa hướng dẫn như trên, còn phần bông gòn bị bẩn thì cho vào túi giặt hoặc bao gối giặt nhẹ nhàng (có thể giặt bằng tay hoặc bằng máy giặt để chế độ nhẹ). Đặc biệt: loại bông cao cấp sẽ không bị vón cục như các loại bông thông thường nên ta có thể chia ra giặt theo từng đợt để tất cả bông gòn được làm sạch, xả thơm một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian hoặc lo lắng tự giặt nệm thú bông sẽ làm hỏng nệm thì có thể thuê các dịch vụ giặt là chuyên nghiệp để họ giúp bạn nhé.

Một ngày chủ nhật tất bật dọn phòng, rồi giặt nệm thú bông kèm theo những món ăn ngon do người thân nấu thì quả là tuyệt vời, dọn dẹp tuy mệt một chút nhưng đổi lại được vận động nhẹ nhàng, ăn ngon uống ngon thì tại sao chúng ta không thử lên kế hoạch “thể dục” tại nhà vào chủ nhật này nhỉ. Chúc các bạn có ngày nghỉ cuối tuần thật vui vẻ và ý nghĩa.

CÔNG TY TNHH SX TM DV GÓC XANH

- Email: cskh@gocxanh.com
- Hotline: 0901 351 525 (zalo, viber)
- Website: gocxanh.com | gocxanh.com.vn | smartbed.vn