Hướng dẫn may ghế lười

Tự may ghế lười nhồi hạt xốp

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

 - Vải thô mềm hoặc cotton, chọn màu sắc và hoa văn hài hòa với nội thất đặt ghế lười. Riêng lót túi dùng vải mỏng và thường được chọn màu trắng. 

 - Hạt xốp nhỏ (thường được bán theo kg, khi mua bạn cứ đong vào túi lớn to bằng kích cỡ ghế lười bạn định làm là tiện nhất) 

 - Khóa kéo dài 

 - Kim, chỉ, kéo, máy khâu,.... 

 - Mẫu giấy: in mẫu bên, phóng to/nhỏ tùy ý, cắt làm mẫu giấy

Tự may ghế lười nhồi hạt xốp

Bước 1:

Gấp vải làm tư, đặt mẫu giấy lớn (hình bầu dục khuyết cong lõm hai đầu) lên trên vải, căn ke hoặc ghim vào vải để cắt theo. May ghép từng cặp cạnh kề nhau của 4 miếng thân ghế giống nhau ấy quây tròn thành ghế lười. Bạn nên dùng cách may lộn. Tham khảo kĩ thuật may lộn ở cuối bài Hè này mẹ may quần short cho cả nhà mặc thật mát. 

Tự may ghế lười nhồi hạt xốp
 

Bước 2:

 Sau khi may ghép kín 4 miếng thân ghế lười, bạn dùng mẫu giấy nhỏ hình tròn cắt trên vải gập đôi, rồi may ghép hai đáy tròn này vào hai đầu ghế. Nhớ chừa 10cm không may để có khe hở nhét hạt xốp vào ruột ghế. Đừng nhồi xốp quá căng vì như thế ghế cứng. Khi nhồi xong bạn khâu lược cho kín khe hở lại là được.
Tự may ghế lười nhồi hạt xốpBước 3: 

Bạn cũng có thể bê nguyên cả ruột ghế lười đã nhồi hạt đặt lên máy may để may phần khe hở cuối cùng cho kín, xô hạt xốp sang một bên và gập mép vải lại rồi may. 

Tự may ghế lười nhồi hạt xốp

Bước 4:

Tương tự như cách cắt may ruột ghế từ bước 1 tới bước 3, bạn may một chiếc vỏ bọc ghế cùng cỡ nhưng trên vải dày mềm và có hoa văn đẹp.

Tự may ghế lười nhồi hạt xốp

 
Chú ý trên một cặp cạnh ghép thân ghế bạn không may liền vào nhau mà may khóa kéo vào để tiện mở ra nhồi ruột ghế đã căng xốp vào trong. Bạn có thể tham khảo cách tra khóa dễ dàng trong bài Tự may vỏ gối với cách tra khóa kéo đơn giản nhất.

  

Tự may ghế lười nhồi hạt xốp

Bước 5:

Nếu thích bạn có thể may quai xách tiện dụng cho ghế bằng cách may chèn một ống vải bóp bẹp vào công đoạn may đáy cuối cùng của ghế. Trang trí quai cho đẹp và như một đánh dấu đặc biệt dễ tìm vì ghế vốn tròn đều. 


Bạn hãy phóng mẫu giấy to nhỏ tùy ý để có những chiếc ghế lười phù hợp với người sử dụng nhé!
Người lớn rất thích nằm thư giãn trên ghế lười vào những ngày se lạnh như chớm thu này. Còn trẻ em thì đặc biệt thích thú nhảy nhót vui chơi với ghế lười nhồi hạt xốp.
 Tự may ghế lười nhồi hạt xốp

 Chúc bạn thành công!

THEO AFAMILY (Sưu tầm)