Cách phân biệt nệm thú bông Hàn Quốc đạt chuẩn

Khi chọn mua 1 chiếc nệm cho mình, chắc chắn bạn sẽ mong chọn được một chiếc nệm thú bông Hàn Quốc đạt chuẩn về cả chất lượng và thẩm mỹ từ trong ra ngoài.

Tuy nhiên, với thị trường có vô vàn loại nệm trôi nổi với nguồn gốc, chất lượng khác nhau, làm thế nào để bạn có thể chọn đúng chiếc nệm ưng ý đạt chuẩn đây?

Sau đây Góc Xanh sẽ mách bạn 1 vài mẹo phân biệt nhỏ để giúp bạn chọn nệm thú bông Hàn Quốc chuẩn và tốt nhất.

Khi chọn mua nệm thú bông bạn nên chú ý đến 2 điểm chính là vỏ nệm và phần ruột bông.

  • Phân biệt vỏ nệm

Vỏ nệm được chia làm hai loại, vỏ làm bằng nỉ và làm bằng bông:

  • Vỏ làm bằng nỉ: Chất liệu nỉ thường khá cứng và khi sử dụng sẽ bị ém khí, tương đối nặng và giặt rất lâu khô. Nỉ được sử dụng nhiều ở những vùng lạnh, vì đặc điểm giữ ấm tốt. Loại vỏ nệm kiểu này không được sử dụng nhiều và nệm thú bông Hàn Quốc hầu như không sử dụng.
  • Vỏ làm bằng lông: Chất liệu lông rất được ưa chuộng vì độ mềm mại và tính thẩm mĩ. Có hai loại vỏ lông, lông dài và lông ngắn. Vỏ được làm bằng vải lông nhung Hàn Quốc chất liệu siêu mềm, mặt sau khá dày nhưng rất êm. Khi sử dụng vô cùng thoải mái. Người dùng sẽ chìm sâu trong cảm giác mềm mại, ấm áp, không có bất kì cảm giác đau, ê ẩm, hay khó chịu nào.

Vỏ nệm thú bông Hàn Quốc rất dễ giặt, nhanh khô và thơm lâu, không bị phai màu, phần lông trên hầu như không rụng. Phần vải phía trong mềm mại hơn nhưng vẫn giữ nguyên được độ chắc chắn.

Vỏ nệm thú bông kém chất lượng thì chất liệu lông thường cũng rất mềm và êm. Nhưng phần nệm phía trong tương đối mỏng, dễ bị giãn sau khi sử dụng 1 thời gian ngắn. Phần lông trên vỏ nhanh bị rụng lông, chỉ cần chạm nhẹ lông cũng đã rụng. Khi giặt nệm loại này rất mau khô nhưng nhanh bị xơ và gãy vải, phần lông sẽ bị xẹp đi. Màu rất dễ phai sau thời gian sử dụng và những lần giặt. Đặc biệt, vỏ nệm kém chất lượng rất nhanh bị hôi.

  • Phân biệt ruột bông

Phần lớn ruột bông được sử dụng ở đệm thú bông Hàn Quốc đều có xuất xứ từ Thái Lan. Được chia làm hai loại bông là loại 1 và loại 2. Hai loại bông này không khác nhau là mấy, đều rất mềm  và êm. Bông hút ẩm tốt và rất nhanh khô, luôn giữ được mùi thơm sau thời gian dài sử dụng. Đặc điểm nổi trội của loại bông này là có thể giặt bằng máy giặt được mà không sợ hỏng. Bông khô rất nhanh và giữ được hương thơm khá lâu.

Trên thị trường còn có các loại bông khác, nhưng chất lượng kém hơn hẳn. Bông cũng tương đối mềm, trơn, êm. Nhưng những tính chất này sẽ không còn nguyên vẹn sau khi sử dụng dù chỉ trong thời gian ngắn. Sử dụng nhiều bông sẽ bị xẹp, bốc mùi. Không thể giặt được các loại bông này, chỉ có thể đem ra nắng phơi.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt nệm thú bông Hàn Quốc và các loại nệm khác. Chúc các bạn chọn được chiếc nệm vừa ý.